[ĐOẢN VĂN] Cô dâu bé nhỏ [Chương 23]

Cô dâu bé nhỏ

Thể loại : Đam mỹ , đoản văn , hiện đại , hài hước, ngọt ngào.

Tác giả  : Yingxue

121336480567788800

🌸 🌸 🌸 🌸 🍀 🌸 🌸 🌸 🌸

Tan học.

Trận đấu bóng rổ giữa Cao trung Hoàng Can và Cao trung Mạc Tương diễn ra tại công viên nằm sau trường của Sở Khải Minh.

Nhóm của Sở Khải Minh đến địa điểm đúng giờ đã lên lịch, vì trận đấu giao hữu này mà cậu ta đã tập luyện vất vả suốt cả  tuần qua, cũng chỉ mong lấy lại thể diện cho trường sau khi thua Cao trung Mạc Tương với tỉ số 49-51 trong trận đấu lần trước.

Tiếc thay cái mông cậu ta vẫn còn khá đau, đáng lẽ cũng chẳng có gì đáng nói nếu không nhận thêm cú đá mãnh liệt từ Ninh Ái Lạc vào lúc sáng. Sở Khải Minh xoa xoa cái mông, mặt nhăn như khỉ ăn ớt. Cậu ta ‘chậc’ một tiếng rõ to.

Điền Phúc, đội trưởng dẫn dắt đội bóng nhìn cậu rồi hỏi nhỏ “Cậu ổn chứ? Liệu có ra đấu được không đó?”

“Được!! Dĩ nhiên là được.” Sở Khải Minh hùng hổ hét to khiến ai nấy đều hướng mắt nhìn cậu.

Ngượng đỏ mặt, Sở Khải Minh đưa tay lên che lấy mặt mình rồi nói với Điền Phúc “Tớ không sao đâu, trận này tớ phải thắng. Cậu mà không cho tớ vào sân, tớ đá chết cậu.”

Điền Phúc nhìn Sở Khải Minh hừng hực khí chiến cũng đành thở dài “Được, nếu không ổn là tớ ra hiệu huấn luyện viên thay cậu liền đấy.”

“OK”

Tiếng còi báo hiệu bắt đầu trận đấu đã ngăn cuộc trò chuyện của họ lại, Sở Khải Minh đôn chỉnh quần áo rồi vào sân.

Tuy mông vẫn còn ê ẩm, nhưng với Sở Khải Minh nó chẳng là gì. Cậu ta thi đấu rất tốt, nữa hiệp đầu trôi qua đội của Sở Khải Minh đã giữ vững điểm số, nắm giữ thế trận thuộc về trường mình – 31-26.

‘Bộp’ – Tay bật bảng của Cao trung Mạc Tương bay cao lên nhưng hạ xuống không vững, kết quả ngã nhào xuống đè hết nửa người lên Sở Khải Minh khiến cậu ta cũng ngã nhào, nằm bẹp xuống đất. Khủy tay của tên kia trúng đâu không trúng, lại thúc một cú rõ đau vào mông Sở Khải Minh khiến cậu ta đau đến xanh cả mặt mày..

‘Toét’ – Tiếng còi vang lên báo hiệu lỗi 2 điểm dành cho Cao trung Hoàng Can. Sở Khải Minh chưa kịp vui mừng đã nhận được chỉ thị thay người từ huấn liện viên. Cậu bị buột rời sân.

Sở Khải Minh tức giận, cậu đứng bật dậy đi nhanh đến chổ huấn luyện viên đôi co “Tại sao thay em ra?”

“Cậu không cần gượng nữa.”

“Nhưng em không sao.”

“Tôi biết vết thương ở mông cậu chẳng to tát gì, nhưng lúc nãy tôi đã thấy rất rõ.”

“Thấy..gì chứ?” Sở Khải Minh mặt nhợt nhạt hỏi.

“Tên đó không chỉ ngã nhào vào cậu, mà khi đáp xuống cậu ta còn cố tình đè hẳn vào chân trái cậu. Cậu bị trật mắc cá chân trái rồi, tôi nói đúng chứ.?”

“……..”

“Cậu yên tâm, mối thù lần trước cộng thêm cả lần này, chúng ta nhất định sẽ trả hết.”

“Nhưng em không ra sân, ai sẽ ghi điểm đây? Chúng ta không thể ghi điểm bằng việc bật bảng, vì hàng phòng thủ của họ rất cứng. Em lại là người duy nhất ném cú 3 điểm thành công. Chúng ta…không thể thắng nếu không tranh thủ, chúng ta sắp bị đuổi kịp rồi. Trận này, em không muốn…em không muốn thua nữa.”

Sở Khải Minh cắn chặt môi, tay siết thành quyền thể hiện rõ ý chí chiến đấu và mong muốn chiến thắng. Nhưng cậu biết, thật sự, chân cậu không thể chạy nổi nữa vì nó rất đau. Đúng như lời huấn luyện viên nói, cậu quả thật bị trật mắc cá chân bên trái.

Huấn luyện viên nhìn Sở Khải Minh đang run rẫy hai vai trước mặt mình cũng chẳng biết nói gì giữa lúc này. Qủa thật ghi cú 3 điểm chỉ có Sở Khải Minh, nếu thay cậu ta ra thì chỉ có thể duy trì việc hòa nhau, chứ khó có thể thắng.

“Tôi sẽ giúp.”

Sở Khải Minh ngẩng mặt lên nhìn thanh niên trước mặt mình, cậu bất ngờ đến mức chỉ biết mở to mắt trợn tròng mà chẳng nói được gì.

Gửi phản hồi

